9 dấu hiệu của testosterone thấp


Testosterone là một hormone được sản xuất bởi cơ thể con người. Nó chủ yếu được sản xuất ở nam giới bởi tinh hoàn . Testosterone ảnh hưởng đến sự xuất hiện của một người đàn ông và sự phát triển tình dục. Nó kích thích sản xuất tinh trùng cũng như tình dục của một người đàn ông . Nó cũng giúp xây dựng khối lượng cơ và xương.

Đàn ông có thể gặp một loạt các triệu chứng nếu testosterone giảm nhiều hơn mức cần thiết. Thấp testosterone, hoặc thấp T, được chẩn đoán khi mức độ giảm xuống dưới 300 nanogram mỗi deciliter (ng / dL). Một phạm vi bình thường thường là 300–1000 ng / dL, theo Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ. Xét nghiệm máu được gọi là xét nghiệm testosterone huyết thanh được sử dụng để xác định mức độ testosterone lưu hành của bạn.

Một loạt các triệu chứng có thể xảy ra nếu sản xuất testosterone giảm xuống dưới mức bình thường. Dấu hiệu của T thấp thường tinh tế. Tiếp tục đọc để tìm hiểu các dấu hiệu của T thấp ở nam giới.

1. Tình dục thấp

Testosterone đóng một vai trò quan trọng trong ham muốn tình dục (sex drive) ở nam giới. Một số nam giới có thể bị suy giảm tình dục khi họ già đi. Tuy nhiên, một người có T thấp sẽ có khả năng giảm một cách quyết liệt hơn trong ham muốn của họ để quan hệ tình dục.

2. Khó khăn với cương cứng

Trong khi testosterone kích thích tình dục của một người đàn ông, nó cũng hỗ trợ trong việc đạt được và duy trì cương cứng. Chỉ riêng testosterone không gây cương cứng, nhưng nó kích thích các thụ thể trong não tạo ra oxit nitric. Nitric oxide là một phân tử giúp kích hoạt một loạt các phản ứng hóa học cần thiết cho sự cương cứng xảy ra. Khi mức testosterone quá thấp, một người đàn ông có thể gặp khó khăn khi đạt được cương cứng trước khi quan hệ tình dục hoặc có cương cứng tự phát (ví dụ, trong khi ngủ).

Tuy nhiên, testosterone chỉ là một trong nhiều yếu tố hỗ trợ cho việc cương cứng. Nghiên cứu không xác định được vai trò của thay thế testosterone trong điều trị rối loạn chức năng cương dương . Trong một nghiên cứu xem xét lợi ích của testosterone ở nam giới với những khó khăn cương cứng, gần một nửa cho thấy không có cải thiện với điều trị testosterone. Nhiều lần, các vấn đề sức khỏe khác đóng một vai trò trong những khó khăn cương dương. Chúng có thể bao gồm:
  1. Bệnh tiểu đường
  2. các vấn đề về tuyến giáp
  3. huyết áp cao
  4. cholesterol cao
  5. hút thuốc lá
  6. uống rượu
  7. Phiền muộn
  8. nhấn mạnh
  9. sự lo ngại3. Khối lượng tinh dịch thấp
Testosterone đóng một vai trò trong việc sản xuất tinh dịch, đó là chất lỏng sữa giúp hỗ trợ sự vận động của tinh trùng. Những người đàn ông có hàm lượng T thấp thường nhận thấy sự sụt giảm về khối lượng tinh dịch của họ trong thời gian xuất tinh.

4. rụng tóc

Testosterone đóng một vai trò trong một số chức năng cơ thể, bao gồm cả sản xuất tóc. Balding là một phần tự nhiên của lão hóa đối với nhiều người đàn ông. Trong khi có một thành phần di truyền để hói đầu , những người đàn ông có T thấp cũng có thể bị mất cơ thể và tóc trên khuôn mặt.

Tìm hiểu thêm: Rụng tóc và testosterone »

5. Mệt mỏi

Những người đàn ông có hàm lượng T thấp đã báo cáo sự mệt mỏi cực độ và giảm mức năng lượng. Bạn có thể có T thấp nếu bạn cảm thấy mệt mỏi trong suốt thời gian mặc dù ngủ nhiều hoặc nếu bạn cảm thấy khó hơn để tập luyện.

6. Mất khối lượng cơ

Bởi vì testosterone đóng một vai trò trong việc xây dựng cơ bắp, những người đàn ông có T thấp có thể nhận thấy sự giảm khối lượng cơ. Các nghiên cứu đã chỉ ra testosterone ảnh hưởng đến khối lượng cơ, nhưng không nhất thiết phải là sức mạnh hay chức năng.

7. Tăng mỡ cơ thể

Nam giới có hàm lượng T thấp cũng có thể bị tăng mỡ trong cơ thể. Đặc biệt, đôi khi chúng phát triển gynecomastia , hoặc mô vú to. Hiệu ứng này được cho là xảy ra do sự mất cân bằng giữa testosterone và estrogen ở nam giới.

8. Giảm khối lượng xương

Loãng xương , hoặc sự loãng xương, là một tình trạng thường gắn liền với phụ nữ. Tuy nhiên, nam giới có T thấp cũng có thể bị mất xương. Testosterone giúp sản xuất và tăng cường xương. Vì vậy, những người đàn ông có T thấp, đặc biệt là những người đàn ông lớn tuổi, có khối lượng xương thấp hơn và dễ bị gãy xương hơn.

9. Thay đổi tâm trạng

Những người đàn ông có T thấp có thể trải nghiệm những thay đổi về tâm trạng . Bởi vì testosterone ảnh hưởng đến nhiều quá trình vật lý trong cơ thể, nó cũng có thể ảnh hưởng đến tâm trạng và khả năng tâm thần. Nghiên cứu cho thấy rằng những người đàn ông có hàm lượng T thấp thường dễ bị trầm cảm, khó chịu hoặc thiếu tập trung.

Nhận xét